Trại hè Việt Nam 2012: đã về tới miền Đất Đỏ - Bà Rịa Vũng Tàu

(VOV5)- Tiếp tục chương trình trại hè 2012, rời Côn Đảo, sáng 28/7, đoàn đại biểu thanh niên kiều bào đặt chân đến thủ phủ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Tại đây, lãnh đạo UBND tỉnh đã đón tiếp đoàn thân mật. Ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh thông báo khái quát về tình hình kinh tế, xã hội, về những tiềm năng phát triển để trở thành tỉnh mạnh về công nghiệp và kinh tế biển. Đồng thời, ông cũng ôn lại quá trình đấu tranh cách mạng của tỉnh, với nhiều anh hùng  được vinh danh trong đó có nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu. Thay mặt cho đại biểu thanh niên kiều bào tham dự, bạn Phó Đức Dương, người Việt tại Trung Quốc, tỏ lòng biết ơn những thế hệ đi trước đã làm rạng danh trang sử vẻ vang của dân tộc: "Từ ngày 26/7, chúng cháu có cơ hội được ngồi tàu hải quân ra Côn Đảo, tham quan, tưởng nhớ các anh hùng liệt sy, đặc biệt có chị Võ Thị Sáu. Chúng cháu về miền Đất Đỏ hôm nay để tổng kết lại cả một quá trình trại hè, tưởng nhớ đến công ơn của những anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập của VN. Chúng cháu đã thả hoa đăng, cầu siêu cho các anh linh liệt sĩ. Thông qua các hoạt động đó, chúng cháu, những thanh niên kiều bào, du học sinh thấy là càng phải có trách nhiệm hơn nữa với nhiệm vụ rằng học tập tốt, nghiên cứu tốt để sau này về tham gia xây dựng đất nước".

Chiều cùng ngày, đoàn tới dâng hương trước tượng đài và tham quan đền thờ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu tại huyện Đất  Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trại hè Việt Nam 2012: đã về tới miền Đất Đỏ - Bà Rịa Vũng Tàu - ảnh 1
                          Thanh niên kiều bào thắp hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ

Nhiều thanh niên kiều bào đứng hồi lâu trước các bức ảnh ghi lại tội ác chiến tranh cũng như sự anh dũng, quả cảm của nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu. Các bạn cảm động về sự hy sinh cao cả khi tuổi đời còn quá trẻ của chị. Chị là một tấm gương về lòng quả cảm, anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam, nêu cao tấm gương về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm rạng danh cho quê hương Đất Đỏ, cho thế hệ trẻ Việt Nam, cho dân tộc Việt Nam.

Tối 28/7, chương trình giao lưu nghệ thuật và lễ bế mạc chương trình Trại hè Việt Nam 2012 với chủ đề “Về miền Đất Đỏ” được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam./.

Phản hồi

Các tin/bài khác