Trao chứng chỉ bảo tồn Tả Vu - Đại Nội Huế

(VOV5)- Chiều qua, 17/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế và Nhóm Dự án bảo tồn trùng tu đào tạo Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình phục hồi trang trí nội thất Tả Vu- Đại Nội Huế sau gần một năm trùng tu.

Dự án này do Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ, tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng. Tả Vu là công trình quan trọng phía bên trái của hệ thống Điện Cần Chánh, trong khu vực Tử cấm Thành. Tòa nhà được xây dựng vào thời vua Gia Long năm 1819, theo phong cách kiến trúc đặc trưng thời Nguyễn. Nơi đây dành cho các Quan Văn chuẩn bị nghi thức trước khi thiết triều, nơi làm việc của Cơ Mật Viện và là nơi tổ chức thi đình và yến tiệc... Sau 1 năm trùng tu, nhóm chuyên gia của Đức, do bà Andreas phụ trách cùng các cộng sự người Việt Nam tiến hành, bóc tách và phục hồi lại các hoa văn họa tiết.

Trao chứng chỉ bảo tồn Tả Vu - Đại Nội Huế  - ảnh 1
Công trình phục hồi trang trí nội thất Tả Vu- Đại Nội Huế

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết: “Tại Tả Vu chúng ta thấy sự kết hợp hài hòa giữa phương Đông và phương Tây thể hiện qua các kiến trúc và cả trang trí mỹ thuật. Cho đến bây giờ, diện mạo, cấu trúc nguyên thủy của nó vẫn còn. Chúng tôi phối hợp với nhóm chuyên gia Cộng hòa Liên bang Đức, tùng tu, sửa sang một cách hoàn thiện nội thất của công trình.”

Dịp này, Nhóm Dự án Bảo tồn trùng tu và đào tạo kỹ thuật của Cộng hòa Liên bang Đức đã trao chứng chỉ bảo tồn cho 9 sinh viên của Trường Đại học Nghệ thuật Huế và thợ nề địa phương./.

Phản hồi

Các tin/bài khác