Trao giải cho các sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013

(VOV5) - Ngày 12/06, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức lễ trao giải thưởng cho 24 đề án xuất sắc nhất trong chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 (VACI 2013) với chủ đề “Tăng cường minh bạch, liên chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng”. Các đề án đạt giải trong Chương trình VACI 2013 là những đề án xuất sắc nhất trong tổng số 130 đề án tham gia chương trình từ nhiều cơ quan, tổ chức.

Mỗi đề án đạt giải sẽ nhận được khoản tài trợ theo đề xuất của chủ đề án, tối đa là 300 triệu đồng để triển khai và thực hiện ý tưởng đã nêu trong đề án tại các địa phương khác nhau trong cả nước, thời gian triển khai dự án là 12 tháng. Tổng giá trị giải thưởng được trao năm nay là hơn 6,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ trao giải Chương trình VACI 2013, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho rằng:  “Phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài, đòi hỏi chúng ta phải tích cực, kiên quyết, khẩn trương thực hiện nhưng cũng phải kiên trì bền bỉ. Những đề án được trao giải hôm nay có thể chỉ là những sáng kiến nhỏ bé, thực hiện trong phạm vi của một cơ quan, tổ chức, hoặc một địa phương với thời gian thực hiện không quá một năm. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng những ý tưởng sáng tạo đó khi thực hiện thành công sẽ có sức lan tỏa, tạo nên những tác động có tính hệ thống và lâu dài, góp phần tích cực giải quyết triệt để tình trạng tham nhũng nói riêng và những vấn đề thực tiễn về minh bạch liêm chính, trách nhiệm đang đặt ra trong cộng đồng nói chung”.

Tổng thanh Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng cam kết Thanh tra Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam, cùng Ngân hàng Thế giới và cộng đồng tài trợ quốc tế sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai thực hiện các đề án./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác