Trao Huân chương Hữu nghị tặng Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nga

(VOV5) - Ngày 24/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức trao Huân chương Hữu nghị của Nhà nước CHXHCN Việt Nam tặng Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Kolotov Vladimir Nikolaievich, Giám đốc Viện Hồ Chí Minh - Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia St. Petersburg, Chủ tịch Hội hữu nghị Nga-Việt thành phố St. Peterburg vì có nhiều đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy, tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Liên bang Nga.


Trao Huân chương Hữu nghị tặng Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nga  - ảnh 1
GS.TSKH. Kolotov Vladimir Nikolaievich 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng nhấn mạnh: ông Kolotov Vladimir Nikolaievich đã có nhiều hoạt động, nhiều báo cáo khoa học, chuyên đề tại các hội thảo khoa học quốc tế, khu vực, qua các bài báo, trả lời phỏng vấn nhiều hãng thông tấn lớn của Nga và các nước, thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Ông Kolotov Vladimir Nikolaievich là một trong những người Nga có nhiều đóng góp vào việc thành lập Viện Hồ Chí Minh tại Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia St. Petersburg.


Phát biểu khi nhận Huân chương Hữu nghị, phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam trao tặng, ông Kolotov Vladimir Nikolaievich cho biết sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ủng hộ Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác