Triển khai Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường Dân tộc nội trú

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai Đề án Củng cố và phát triển hệ thống trường Phổ thông Dân tộc nội trú giai đoạn 2011-2015.

Đề án được đầu tư hơn bốn nghìn tỉ đồng, nhằm đạt mục tiêu đến năm 2015 cả nước có gần 320 trường Phổ thông dân tộc nội trú  được đầu tư nâng cấp và xây mới với sở vật chất khang trang, đồng bộ, phục vụ nhu cầu học tập cho khoảng 90.000 học sinh, đạt bình quân 7%  học sinh dân tộc thiểu số cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông trong toàn quốc; phấn đấu có 1800 giáo viên, cán bộ quản lý được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, 30% số trường phổ thông dân tộc nội trú đạt chuẩn quốc gia.

Tuy nhiên vấn đề mà các đại biểu dự hội nghị quan tâm là việc huy động nguồn vốn lớn trong thời gian ngắn là rất khó khăn. Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết “Tôi nghĩ là rất cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa Bộ Giáo dục- Đào tạo với các Bộ ngành Trung ương, sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, các địa phương. Kinh phí cho đề án thì phải có sự kết hợp giữa trung ương và địa phương, lồng ghép các chương trình dự án  khác của Chính phủ. Vì vậy, chúng tôi sẽ bàn với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch – Đầu tư để sớm đề xuất giải pháp thực hiện”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác