Triển lãm Thư pháp Thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VOV5) - Hướng tới kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2013), sáng 13/5, tại tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, 173 Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Báo Năng lượng mới phối hợp cùng Câu lạc bộ Thư pháp trẻ Hà Nội khai mạc Triển lãm Thư pháp Thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Triển lãm Thư pháp Thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 1


Trong di sản văn hóa đồ sộ của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc Việt Nam và nhân loại có 170 bài Thơ chữ Hán, trong đó tập Nhật ký trong tù có 133 bài. Toàn bộ Thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày lấy nguyên văn trong tuyển tập Thơ văn Hồ Chí Minh (cả bản chữ Hán và bản dịch) do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân xuất bản năm 2008. Dịp này, Ban tổ chức tổ chức biểu diễn viết Thư pháp chữ Hán với sự tham gia của 28 nhà thư pháp trẻ của Hội Thư pháp trẻ Hà Nội. Anh Lê Tiến Đạt, thành viên Câu lạc bộ Thư pháp trẻ Hà Nội, cho biết: “Lần này có nhiều bài thơ hay và ý nghĩa. Ngoài tập nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi có viết một số bài thơ chữ Hán. Mình viết theo lối chữ Lệ, một lối chữ cổ xuất hiện cuối đời Tần đến đời Hán. Đây là lần đầu tiên tập hợp được tương đối đông đảo các nhà thư pháp trẻ. Chất lượng của của các bức thư pháp đều tốt so với trước.”

Triển lãm Thư pháp Thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử giám, Hà Nội trong hai ngày 15 và 16/5/2013./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác