Trường chuyên có vai trò phát hiện nhân lực chất lượng cao

(VOV5)- Sáng nay (4/9), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường phổ thông trung học Chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, coi đây là quốc sách hàng đầu trong chiến lược phát triển đất nước, một nhân tố có ý nghĩa quyết định để xoá đói giảm nghèo, đẩy mạnh công nghiệp hoá, phát triển nhanh - bền vững. Đến nay nền giáo dục Việt Nam đã có nhiều bước phát triển đáng kể cùng với sự phát triển của đất nước. Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp tích cực của mỗi thầy cô giáo, học sinh của từng trường học, từng cán bộ và đơn vị quản lý giáo dục, cũng như sự quan tâm chăm lo của các bậc phụ huynh, của mỗi gia đình và toàn xã hội.

Trường chuyên có vai trò phát hiện nhân lực chất lượng cao  - ảnh 1
Thủ tướng đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng năm học 2012 – 2013 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 11, thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2020, trong đó phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; tập trung vào việc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục quốc dân là một khâu đột phá chiến lược để phát triển đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong và các  trường chuyên trong cả nước phải có vai trò phát hiện và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Học sinh của trường không chỉ giỏi về các môn học mà còn phải giỏi về kiến thức xã hội, giỏi về các ngành công nghệ mũi nhọn. Trường phải đi đầu trong việc sử dụng và khai thác có hiệu quả các thiết bị dạy học hiện đại. Cán bộ, giáo viên của trường phải ý thức trong việc xây dựng trường là trung tâm đào tạo chất lượng cao của thành phố và của cả nước. Chính phủ, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các địa phương trong cả nước phải tạo điều kiện, chăm lo đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho sự nghiệp trồng người, tạo điều kiện tốt hơn nữa, đầy đủ hơn nữa cho việc học tập của con em chúng ta.”

Cũng trong sáng 4/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khai giảng năm học mới 2012-2013 tại trường Chu Văn An, Hà Nội. Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: “Tự hào là học sinh của mái trường Chu Văn An đã đào tạo ra rất nhiều vị lãnh đạo cấp cao, nhà khoa học, nhà quản lý, nhân sĩ trí thức, các cháu hãy cố gắng phát huy truyền thống tốt đẹp đó, hãy chăm chỉ, siêng năng, nghiêm túc trong học tập, rèn luyện, có phương pháp học tập hiệu quả, kết hợp giữa học và hành để phấn đấu sau này trở thành những công dân thực sự có ích cho đất nước, đáp ứng sự mong mỏi của gia đình và xã hội.”

Tại tỉnh Hòa Bình, sáng 4/9, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự và đánh hồi trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, thành phố Hòa Bình. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh thầy và trò và THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ cần tích cực thực hiện cuộc vận động xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục-Đào tạo phát động, kiên quyết ngăn chặn, không để tệ nạn xã hội thâm nhập vào học đường.

Phản hồi

Các tin/bài khác