Tư Lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân tiếp đoàn Cựu chiến binh Xô Viết

(VOV5) - Sáng 24/4, tại Trụ sở Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân, Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp đoàn Cựu chiến binh Xô Viết (Nga, Ukraina, Belarus) từng chiến đấu tại Việt Nam, đang ở thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Trung tướng Phương Minh Hòa đánh giá cao những hy sinh, cống hiến của các chuyên gia tên lửa Xô Viết trong kháng chiến chống Mỹ của dân tộc Việt Nam và sự giúp đỡ chí tình của những người bạn Liên Xô trong quá trình đào tạo, huấn luyện các sĩ quan, chiến sĩ của quân chủng, đặc biệt là Bộ đội Tên lửa phòng không. Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân nhấn mạnh vai trò của các cựu chiến binh Xô Viết trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị giữa Quân đội Việt Nam và quân đội các quốc gia thuộc Liên Xô (cũ) trong nhiều lĩnh vực, trong đó có việc tiếp tục giúp đỡ đào tạo đội ngũ chiến sĩ, sĩ quan trẻ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tại buổi tiếp, các cựu chiến binh Xô Viết tặng quà kỷ niệm là những bức ảnh, kỷ vật trong chiến tranh Việt Nam cho Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân.

Cũng sáng 24/4, đoàn cựu chiến binh Xô Viết cũng có buổi giao lưu với Hội cựu chiến binh Phòng không – Không quân Việt Nam./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác