Tưng bừng các hoạt động đón xuân 2013

(VOV5) - Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Tết cổ truyền của người dân Việt Nam. Các hoạt động mừng Xuân mới đang diễn ra tưng bừng ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Tối 07/02, đường hoa Nguyễn Huệ và lễ hội Ðường sách thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm tổ chức sự kiện đường hoa Nguyễn Huệ và với chủ đề “Trái tim Việt Nam”, đường hoa năm nay có nhiều nét độc đáo, mới lạ nhằm chuyển tải thông điệp đoàn kết, tôn vinh truyền thống anh dũng, kiên cường của dân tộc Việt Nam và tái hiện bức tranh thiên nhiên, nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam ở các vùng miền trong cả nước. Ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “10 năm qua, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hóa chung của thành phố. Đường hoa thể hiện tấm lòng và tình cảm của người dân thành phố đến đồng bào cả nước và cả kiều bào ở nước ngoài. Năm nay, đường hoa có ý nghĩa là thế nước và lòng dân. Nó cũng thể hiện niềm tin vào Đảng và khẳng định vượt qua mọi khó khăn thử thách của nhân dân thành phố”.

Tưng bừng các hoạt động đón xuân 2013 - ảnh 1
Đường hoa Nguyễn Huệ là công trình văn hóa biểu tượng độc đáo và ý nghĩa trong dịp tết Nguyên đán hằng năm của TP.HCM. Năm nay, kỷ niệm tròn 10 năm đường hoa Nguyễn Huệ


Cùng với Đường hoa Nguyễn Huệ, lễ hội đường sách Xuân Quý Tỵ 2013 cũng chính thức khai mạc phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn, du xuân của người dân và du khách. Với chủ đề "Sách và 54 dân tộc", Lễ hội Ðường sách diễn ra từ tối 7/2 đến ngày 13/2 (tức mồng 4 Tết).

Cũng trong tối 07/02, Hội hoa xuân khai mạc tại Đà Nẵng, Huế và nhiều địa phương khác trong cả nước, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác