Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm niệm ngày Thống nhất đất nước

(VOV5) Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015), diễn ra tối qua (30/4), tại thành phố Hồ Chí Minh.


Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm niệm ngày Thống nhất đất nước - ảnh 1


Gần 5.000 diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng đã tái hiện sinh động cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ nhưng rất hào hùng của dân tộc Việt Nam xuyên suốt giai đoạn từ năm 1954-1975. Chương trình khắc họa những sự kiện hào hùng trong những năm tháng gian lao, nhưng đầy tự hào của dân tộc qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân và đế quốc, giải phóng dân tộc. Bên cạnh đó, chương trình cũng tái hiện lại hình ảnh quân và dân miền Nam trong những ngày lịch sử - mùa xuân năm 1975, quá trình Thành phố Hồ Chí Minh chuyển mình, đổi mới đạt được những thành tựu to lớn về kinh tế, xã hội trong việc thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa, góp phần quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế. 


Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm niệm ngày Thống nhất đất nước - ảnh 2

Chào mừng sự kiện 40 năm thống nhất đất nước, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân và du khách với 3 điểm bắn tầm cao, trong đó khu vực tháp Bitexco, quận 1 được nhiều người tới chiêm ngưỡng.


Còn tại thủ đô Hà Nội, tối 30/4, màn pháo hoa mừng 40 năm Ngày Thống nhất đất nước ở thủ đô Hà Nội đã đồng loạt diễn ra tại 6 điểm với thời gian kéo dài 15 phút. Khu vực hồ Hoàn Kiếm là tâm điểm các hoạt động nghệ thuật với những hình ảnh đầy màu sắc, lung linh với nhiều chương trình nghệ thuật. Ngay từ chập tối nhiều người dân đã tập trung ở đây. Bà Nguyễn Thị Hồng, ở Hàng Da, Hà Nội phấn khởi cho biết: Hôm nay, kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, là một người dân Hà Nội, tôi rất vui, phấn khởi và tự hào về truyền thống của đất nước và tự hào về con người Việt Nam anh hùng bất khuất chống giặc ngoại xâm. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người dân Việt Nam từ già đến trẻ, nhất là thế hệ trẻ sẽ phát huy truyền thống yêu nước của cha ông, luôn luôn giữ gìn đất nước Việt Nam hòa bình, thống nhất.


Tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, chương trình nghệ thuật ca múa nhạc chào mừng 40 năm Thống nhất đất nước và Ngày quốc tế lao động ngày 1/5 cũng thu hút đông đảo người dân và du khách thưởng thức. 

Phản hồi

Các tin/bài khác