Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em

(VOV5) - Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” sẽ được phát động vào ngày 29/5, tại tỉnh Thanh Hóa.

Tháng hành động nhằm huy động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, giúp trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Tại cuộc họp báo về sự kiện này sáng nay, ông Nguyễn Hải Hữu, Cục trưởng Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em (Bộ lao động, thương binh và xã hội) cho biết “Thông qua tháng hành động lần này cũng như cùng với việc triển khai các chương trình hành cấp quốc gia và chương trình dành riêng cho trẻ em để thức tỉnh ý thức, trách nhiệm của các bậc cha mẹ, của trẻ em, các thầy cô giáo, và trách nhiệm của cộng đồng đặc biệt là của các cơ quan liên quan trong việc bảo vệ trẻ em,  từng bước chặn đứng và đẩy lùi tình trạng xâm hại và bạo lực trẻ em trong thời gian tới.”.

Các hoạt động truyền thông chính trong Tháng hành động vì trẻ em tập trung vào việc tổ chức thực hiện các mục tiêu Chương trình quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015, tạo môi trường luật pháp đầy đủ, thân thiện với trẻ em.

Phản hồi

Các tin/bài khác