Việt Nam hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới 23/3

(VOV5)- Sáng 20/3, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Khí tượng thế giới 23/3. "Theo dõi thời tiết để bảo vệ tính mạng và tài sản" là chủ đề được Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) chọn cho Ngày Khí tượng thế giới năm 2013 và cũng là để kỷ niệm 50 năm Chương trình Theo dõi Thời tiết thế giới.

Trong thông điệp gửi tới các quốc gia thành viên, ông Michel Jarraud, Tổng Thư ký Tổ chức Khí tượng Thế giới, nhấn mạnh thông qua các kết quả quan trắc, giám sát khí quyển và đại dương ngày càng được cải thiện, việc thông tin dự báo thời tiết trên toàn thế giới được phổ biến hơn, đặc biệt là cảnh báo sớm tác động nghiêm trọng của thời tiết, điều kiện khí hậu. Dịch vụ khí hậu đang được nâng dần chất lượng đang trở thành một trong những công cụ quan trọng nhất để giải quyết và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Việt Nam hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới 23/3 - ảnh 1
Ngày Khí tượng thế giới nhằm tôn vinh những nỗ lực, đóng góp trong việc theo dõi thời tiết, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. Ảnh: Tạp chí Môi trường

Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm Ngày khí tượng thế giới, ông Lê Công Thành, Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), nêu rõ: “Ngày Khí tượng thế giới năm nay là dịp để ghi nhận những đóng góp quan trọng của Chương trình Theo dõi thời tiết thế giới kể từ khi Chương trình này được khởi xướng 50 năm trước. Thông qua cải thiện chất lượng hoạt động quan trắc, giám sát khí quyển và đại dương, cảnh báo sớm tác động nghiêm trọng của thời tiết, điều kiện khí hậu, Chương trình Theo dõi Thời tiết thế giới đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản người dân. Nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường từng bước hiện đại hóa mạng lưới quan trắc và công nghệ dự báo khí tượng thủy văn thông qua việc thực hiện Chiến lược phát triển ngành Khí tượng thủy văn đến năm 2020.

Sau lễ kỷ niệm, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo “Hoàn thiện hành lang pháp lý khí tượng thủy văn - công cụ nâng cao năng lực theo dõi thời tiết, khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác