Việt Nam lần đầu tiên tham dự lễ hội đường phố Paris

(VOV5) - Nhiều hình ảnh của Việt Nam như hoa sen, cụ rùa, áo dài, múa nón, múa võ … mang đến những màu sắc riêng biệt tại Lễ hội Carnaval nhiệt đới Paris 2013. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự lễ hội và để lại ấn tượng tốt đẹp với người dân Paris và bạn bè thế giới.

Việt Nam lần đầu tiên tham dự lễ hội đường phố Paris - ảnh 1


Điểm nhấn của đoàn Việt Nam là chiếc xe mang hình bông sen hồng tươi thắm, theo sau là những thanh niên trong trang phục áo dài dân tộc truyền thống, những cô gái với chiếc nón duyên dáng, tiếp đến là hình ảnh Cụ Rùa vàng. Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng, cho rằng: Đây là một lễ hội rất độc đáo, tôn vinh sự đa dạng văn hóa của các cộng đồng nhập cư tại Paris, tại Pháp. Việc tham gia của Việt Nam là một thông điệp rất rõ ràng đối với thành phố, với nước Pháp là cộng đồng của chúng ta rất tích cực hội nhập đồng thời đóng góp bản sắc, đặc thù, tinh hoa của văn hóa Việt Nam vào xã hội Pháp. Chúng tôi ý thức được rằng đây là hoạt động quan trọng, một trong những hoạt động ngoại giao văn hóa để quảng bá tinh hoa văn hóa dân tộc và đóng góp vào màu sắc chung của đa dạng văn hóa tại Pháp”. 


Việt Nam lần đầu tiên tham dự lễ hội đường phố Paris - ảnh 2

Lễ hội Carnaval nhiệt đới Paris là sự kiện thường niên được tổ chức tại Paris vào dịp hè từ hơn 11 năm qua. Lễ hội năm nay thu hút sự tham gia trình diễn của hơn 4.000 nghệ sĩ, cùng với hơn 200.000 khán giả dọc hai bên đường nơi các đoàn diễu hành đi qua./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác