Việt Nam luôn nêu cao tinh thần đoàn kết quốc tế

(VOV5) - Trong bất cứ giai đoạn phát triển nào của đất nước, Việt Nam cũng rất cần sự đoàn kết của bạn bè quốc tế. Đây là khẳng định của các đại biểu tham dự Hội thảo “Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam-20 năm phát triển”, tổ chức tại Hà Nội. Hội thảo được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Liên hiệp được chính thức chuyển đổi từ một ban Đảng trở thành tổ chức chính trị-xã hội chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân.


Phát biểu khai mạc, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Quỹ hòa bình và phát triển Việt Nam, nhấn mạnh kế thừa tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh, hoạt động đối ngoại nhân dân của Việt Nam đã phát huy vai trò quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước. Trong giai đoạn hiện nay, xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế càng ngày càng sâu rộng, quan hệ giữa các quốc gia là vừa hợp tác vừa đấu tranh. Ở trong nước, Việt Nam đang phấn đấu đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Trong tình hình đó, đối ngoại nhân dân càng mang trọng trách nặng nề: “Bây giờ chúng ta đang bước vào một thời kỳ mới, giai đoạn mới với những đặc điểm mới thì công tác đối ngoại nhân dân cũng phải thừa kế những bài học quan trọng của thời kỳ trước đây, đồng thời phải bổ sung, làm rõ trong tình hình hiện nay. Bài học lớn của nhân dân ta là đoàn kết dân tộc, đoàn kết quốc tế, tôi nghĩ là nó còn nguyên giá trị và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Chúng ta phải xây dựng cho được mối quan hệ quốc tế rộng lớn, ủng hộ chúng ta bảo vệ chủ quyền đất nước, đồng thời giúp những kinh nghiệm, điều kiện để phát triển đất nước”.

Trong 20 năm qua, quan hệ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt nam được mở rộng tới khoảng 1000 đối tác ở hầu khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Liên hiệp đã cử và đón hàng trăm đoàn với hàng chục nghìn lượt người đi và đến từ nhiều nướcs  trên thế giới, chủ trì hoặc phối hợp tổ chức hàng ngàn sự kiện đối ngoại nhân dân ở trong nước. Cùng với các hoạt động vận động chính trị, đối thoại, đấu tranh dư luận, tham gia vào những vấn đề toàn cầu, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt nam đã góp phần giới thiệu quảng bá hình ảnh về một đất nước Việt Nam đang phát triển năng động, yêu chuộng hòa bình.

Phản hồi

Các tin/bài khác