Việt Nam mở rộng đối thoại về hợp tác phát triển

(VOV5) - Trong khuôn khổ Diễn đàn hiệu quả viện trợ, ngày 19/11, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị cấp cao về triển khai thực hiện Văn kiện quan hệ đối tác Busan (BPD) tại Việt Nam. Tại hội nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đưa ra bàn về dự thảo cuối cùng Văn kiện Quan hệ đối tác Việt Nam (VPD).

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh cho biết Chính phủ Việt Nam cam kết tái cấu trúc ngân hàng, đầu tư công và doanh nghiệp Nhà nước để cải thiện kết quả phát triển. Chính phủ Việt Nam sẽ tập trung vào các kết quả liên quan đến: phát triển kinh tế bền vững; an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi xã hội và tăng trưởng xanh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng chia sẻ những kinh nghiệm quốc tế trong việc thực hiện Văn kiện quan hệ đối tác Busan, trong đó Hàn Quốc như một thành công điển hình trong việc thực hiện hiệu quả viện trợ.

Việt Nam mở rộng đối thoại về hợp tác phát triển - ảnh 1
(Ảnh minh họa: TTXVN)

Dự thảo VPD là nhằm cụ thể hóa những thỏa thuận đã đạt được tại Diễn đàn cấp cao lần thứ tư về hiệu quả viện trợ tại Busan (còn được biết đến là Văn kiện quan hệ đối tác Busan vì hợp tác phát triển hiệu quả - BPD). Theo dự thảo, VPD sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2012 – 2015. VPD sẽ được trình để thông qua tại Hội nghị thường niên Nhóm tư vấn các nhà tài trợ (CG) cho Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 10/12 tới./.

Phản hồi

Các tin/bài khác