Việt Nam – Mông Cổ tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOV5) - Khóa họp lần thứ 15 về hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học kỹ thuật giữa Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam và Mông Cổ diễn ra hôm 18/03, tại Hà Nội.

Việt Nam – Mông Cổ tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực - ảnh 1
Quang cảnh buổi họp. (Ảnh: TTXVN)


Tại đây, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Cao Đức Phát và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Nông nghiệp Mông Cổ Kh.Battulga họp bàn về những triển vọng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật mà hai bên có thể đẩy mạnh trong giai đoạn 2013 – 2015. Hai bên thống nhất hợp tác thực hiện các dự án trong ngành trồng trọt; đồng thời tiếp tục đàm phán về việc sản xuất thức ăn gia súc cũng như liên doanh xây dựng các nhà trồng rau tươi tại Mông Cổ. 


Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết Việt Nam có thể cung ứng cho Mông Cổ nhiều mặt hàng như gạo, hoa quả, chè, đường, một số loại nông, lâm sản khác… Đồng thời mong muốn phía Mông Cổ cung cấp thịt, các sản phẩm gia súc, da thuộc, len. Về phần mình, ông Kh.Battulga đề nghị mời các chuyên gia Việt Nam sang công tác tại Mông Cổ để hỗ trợ nước này trong lĩnh vực dịch tễ thú y./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác