Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác ASEAN - Nhật Bản đảm bảo an ninh hàng hải

(VOV5) - Ngày 13/3, Hội nghị cấp Thứ trưởng quốc phòng ASEAN - Nhật Bản lần thứ 4  diễn ra tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn đại biểu Quốc phòng Việt Nam tham dự hội nghị.

Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác ASEAN - Nhật Bản đảm bảo an ninh hàng hải - ảnh 1
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng đại diện các nước tham dự Hội nghị quốc phòng ASEAN-Nhật Bản cấp thứ trưởng lần thứ 4. (Ảnh: Hữu Thắng/Vietnam+)


Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh đến tình hình an ninh khu vực, những nguy cơ và thách thức và chỉ ra những phương hướng hợp tác ASEAN-Nhật Bản để cùng nhau đối phó với các thách thức an ninh hiện nay. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ mong muốn các nước ASEAN và Nhật Bản cùng nhau tăng cường hợp tác đảm bảo an ninh hàng hải và tuân thủ luật pháp quốc tế. Ông cho rằng các nước cần phải có nhận thức đúng về tình hình an ninh khu vực, đặc biệt có cách hiểu và áp dụng giống nhau về Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) năm 1982 và có cách ứng xử chuẩn mực với luật pháp quốc tế, công khai, minh bạch và được quốc tế công nhận để đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải và hoà bình khu vực.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác