Việt Nam Nhật Bản đang có môi trường rất tốt để đẩy mạnh giao thương

(VOV5) - Việt Nam và Nhật Bản đang có môi trường rất tốt để đẩy mạnh các hoạt động thương mại và đầu tư giữa hai nước. Đây là nhận định được nhiều đại biểu đưa ra trong cuộc “Hội thảo tăng cường giao thương Việt Nam – Nhật Bản”, được tổ chức chiều 8/6 tại Tokyo.

Việt Nam Nhật Bản đang có môi trường rất tốt để đẩy mạnh giao thương - ảnh 1

Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay. Đặc biệt, sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa chính phủ và nhân dân hai nước đang tạo nền móng vững chắc cho mối quan hệ Việt-Nhật. Theo Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, trong thời gian gần đây có rất nhiều đoàn xúc tiến thương mại đầu tư của hai nước sang thăm viếng lẫn nhau để tìm hiểu cơ hội hợp tác. Hai nước đang có cơ hội rất lớn để phát triển hơn nữa quan hệ thương mại, đầu tư.


Ông Masaaki Okano, Phó giám đốc Công ty Năng lượng mới châu Á (Asia New Power) của Nhật Bản cũng cho rằng hai nước đang có môi trường rất tốt để tăng cường hơn nữa hoạt động thương mại và đầu tư song phương. Ngoài những yếu tố hấp dẫn vốn có của thị trường Việt Nam như chi phí nhân công thấp, người lao động cần cù, khéo tay, việc tổng yên tăng giá đang khiến nhiều doanh nghiệp Nhật Bản để ý đến thị trường Việt Nam. Đây cũng là yếu tố giúp hàng hóa Việt Nam trở nên rẻ hơn khi xâm nhập thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, cần sự nỗ lực từ cả hai phía để tận dụng được cơ hội này. Ông Okano đề nghị: “Các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa để xâm nhập vào thị trường Nhật Bản. Ví dụ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn luôn nghĩ rằng sản phẩm của mình có chất lượng tốt nhưng vẫn khó bán tại Nhật Bản. Đó là vì yêu cầu về chất lượng hàng hóa tại Nhật Bản rất cao. Không chỉ có chất lượng, thị trường Nhật Bản còn có những tiêu chuẩn, quy định riêng. Các doanh nghiệp Nhật Bản cần giải thích rõ điều này khi làm ăn với đối tác Việt Nam”.


Trong khuôn khổ Hội thảo, 15 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội đã tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và tiêu dùng./.

Phản hồi

Các tin/bài khác