Việt Nam thành lập Văn phòng xúc tiến thương mại - đầu tư tại vùng Tuscan, Italy

(VOV5)- Ngày 1/8, Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Hoàng Long và Tổng giám đốc Cơ quan xúc tiến kinh tế vùng Tuscan Stefano Giovannelli ký Bản ghi nhớ (MoU) về việc thành lập Văn phòng Việt Nam tại vùng Tuscan, Tây Bắc Italy.

Theo Bản ghi nhớ, Văn phòng Việt Nam sẽ là một bộ phận của Đại sứ quán đặt tại Cơ quan xúc tiến kinh tế vùng Tuscan và có vai trò rất quan trọng trong việc trao đổi qua lại thông tin về kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Tuscan và Việt Nam.

Bất kỳ doanh nghiệp nào của hai bên khi có nhu cầu tìm hiểu môi trường, cơ hội đầu tư kinh doanh của nhau đều có thể liên hệ với văn phòng này để được cung cấp những thông tin cần thiết. Dự kiến Văn phòng Việt Nam sẽ được khai trương vào ngày 17/9 tới.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh rằng việc mở Văn phòng Việt Nam tại Cơ quan xúc tiến kinh tế vùng Tuscan đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ có một “cánh tay nối dài” tại địa phương này. Cũng theo Đại sứ, năm 2013, Việt Nam sẽ tổ chức “Năm Việt Nam tại Italy” nhân dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Phản hồi

Các tin/bài khác