Việt Nam tích cực nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo


Việt Nam tích cực nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo - ảnh 1


(VOV5) -  Sáng nay, 8/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm có buổi làm việc với Viện nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo ở Hà Nội. Đây là đơn vị đang trong quá trình nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm thuốc Cedemex hỗ trợ cắt cơn, cai nghiện ma túy.


Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh hướng đi và quyết tâm và của Viện nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo trong việc nghiên cứu, sản xuất thuốc Cedemex có nguồn gốc thảo dược nhằm hỗ trợ cắt cơn, cai nghiện ma túy; đồng thời ghi nhận các bộ ngành chức năng, hơn chục năm qua đã quan tâm, cấp phép, đánh giá, tạo điều kiện cho đề tài nghiên cứu này sớm được triển khai trong thực tế, để điều trị cho người bệnh.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Theo số liệu mà tỉnh Thái Nguyên báo có thì kết quả của thuốc Cedemex mới đạt trên 31%, đây mới chỉ là kết quả bước đầu. Tôi đề nghị Viện tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu vì nếu nói là đã được một số kết quả đáng mừng nhưng kết luận cuối cùng của các cơ quan quản lý Nhà nước chịu trách nhiệm sức khỏe của nhân dân phải có đề xuất. Tôi đề nghị Bộ Lao động thương binh và xã hội chủ trì cùng với Bộ Y tế có văn bản kiến nghị của 2 bộ trình lên cho tôi biết, cơ sở khoa học để áp dụng và nhân rộng thử nghiệm thuốc Cedemex ra một số tỉnh mà Viện nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo kiến nghị”./

Phản hồi

Các tin/bài khác