Việt Nam tổ chức Hội thảo APEC về duy trì sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp

(VOV5) - Doanh nghiệp có kế hoạch phòng chống thiên tai và dự phòng trước các rủi ro thì sẽ đảm bảo duy trì kế hoạch sản xuất kinh doanh, góp phần giảm thiểu tác hại của thiên tai và duy trì sự phát triển ổn định của nền kinh tế. Đây là nội dung được đại biểu đại diện cho 21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đề cập tại Hội thảo APEC về duy trì sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp để phục hồi sau thảm hoạ thiên tai, diễn ra sáng 8/5 tại Hà Nội.

Việt Nam tổ chức Hội thảo APEC về duy trì sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp - ảnh 1
Thứ trưởng Nguyễn Xuân Diệu phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: TTXVN)

Hội thảo là sáng kiến chung của Australia, Việt Nam, Singapore và Đài Loan (Trung Quốc), đã được thông qua trong khuôn khổ nhóm công tác APEC về đối phó với tình trạng khẩn cấp (EPWG) và là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ hợp tác APEC năm 2013.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Xuân Diệu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, khẳng định: “Để thực hiện chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, Chính phủ Việt Nam dành nhiều quan tâm để khối doanh nghiệp phát triển trong đó có mục tiêu phát triển bền vững. Dự thảo luật phòng tránh thiên tai đang được chính phủ trình quốc hội và chuẩn bị thông qua đã đưa ra quan điểm xã hội hóa trong công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp tham gia. Hội thảo là cơ hội tốt để cùng nhau thảo luận để xây dựng cơ chế chính sách, kế hoạch hành động nhằm giúp cho khối doanh nghiệp giảm thiểu tác hại thiên tai, góp phần phát triển bền vững ở Việt Nam”.

Tiếp nối thành công của Hội thảo lần thứ 1 tổ chức tại Singapore năm 2012, tại Hội thảo lần này, các đại biểu tập trung xây dựng Dự thảo kế hoạch hành động APEC về việc làm thế nào để ứng dụng kế hoạch duy trì sản xuất kinh doanh một cách thích hợp nhất và tiếp nhận những ý kiến đóng góp cho kế hoạch này. Hội thảo cũng là một trong những hoạt động quan trọng của Việt Nam trong năm 2013, nhằm tuyên truyền về sự đóng góp tích cực của Việt Nam trong APEC, vai trò đồng chủ tịch Nhóm EPWG nhiệm kỳ 2012-2013 của Việt Nam./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác