Việt Nam và Mexico tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác đặc biệt

(VOV5) - Việt Nam và Mexico cần chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, vì hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng. Ông Felix Castellanos đã khẳng định như vậy tại lễ nhậm chức Chủ tịch Viện Hữu nghị và Hợp tác Mexico-Việt Nam (IACMV).

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, ông Felix Castellanos nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường tuyên truyền về con người và đất nước Việt Nam, những kinh nghiệm về bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam và những kinh nghiệm về xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tại quốc gia châu Á cần phải được phổ biến rộng rãi tại Mexico.

Chủ tịch IACMV cho biết sẽ đề xuất thành lập thêm các cơ quan, mở rộng tổ chức ra các bang nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia trong thời gian tới. Ông Castellanos tái khẳng định sự ủng hộ trước sau như một của Mexico đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Bên cạnh đó, cam kết sớm thúc đẩy trao đổi chuyên gia và kinh nghiệm về các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật và du lịch, đồng thời tiến hành kết nghĩa thành phố Acapulco của Mexico với thành phố Hạ Long của Việt Nam.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác