Xây dựng cột cờ Tổ quốc trên đảo Lý Sơn

(VOV5) - Trong khuôn khổ Hội trại “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013”, sáng nay, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức Lễ khởi công xây dựng cột cờ trên đỉnh núi Thới Lới, thuộc xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn.

Mô hình cột cờ Tổ quốc trên núi Thới Lới – Lý Sơn. Ảnh: H.V

Mô hình cột cờ Tổ quốc trên núi Thới Lới – Lý Sơn. Ảnh: H.V.

Theo thiết kế, cột cờ có chiều cao 25 mét, hướng ra Hoàng Sa, ghi rõ chủ quyền, kinh độ, vĩ độ của đảo Lý Sơn, dự kiến  hoàn thành vào cuối năm nay. Kinh phí xây dựng cột cờ do các Hội sinh viên trong cả nước đóng góp. Anh Nguyễn Minh Triết, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, cho biết: Sinh viên Việt Nam đều hướng về biển đảo và mong muốn có một công trình ghi dấu sự quan tâm và trăn trở của sinh viên về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Công trình này do sinh viên tự thiết kế, huy động nguồn lực và thi công. Qua cột mốc này, chúng tôi muốn các ngư dân mỗi chuyến ra khơi đều nhìn thấy lá cờ của Tổ quốc chúng ta tung bay trên đỉnh núi Thới Lới tiền tiêu.


 Khởi công xây cột cờ Tổ quốc ở Lý Sơn 2
Khởi công xây dựng cột cờ Tổ quốc

Khởi công xây cột cờ Tổ quốc ở Lý Sơn 4
Các sinh viên thắp hương tri ân các hùng binh Hoàng Sa tại Tượng đài Hải đội Hoàng Sa

Khởi công xây cột cờ Tổ quốc ở Lý Sơn 5
Mỗi sinh viên đều lắng nghe, cẩn thận ghi chép về lịch sử bi hùng Đội hùng binh Hoàng Sa để làm vốn sống cho mình

Khởi công xây cột cờ Tổ quốc ở Lý Sơn 6
Chứng kiến những vật dụng mà binh phu Hoàng Sa sử dụng trên hải trình mở cõi, các bạn sinh viên càng ý thức hơn việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

Khởi công xây cột cờ Tổ quốc ở Lý Sơn 7
Các mô trình triển lãm của sinh viên tại hội trại đều liên quan đến biển đảo - Ảnh: Hiển Cừ/thanhnien


Cũng trong sáng nay, các trại sinh đã đến dâng hương tưởng niệm tại tượng đài đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải; tham quan nhà trưng bày các tài liệu, hiện vật liên quan đến đội hùng binh này. Trước đó, vào tối qua, Lễ Khai mạc Hội trại “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013” đã diễn ra tại huyện Lý Sơn. Đây là lần đầu tiên, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với  Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức chương trình Hội trại có quy mô lớn, với nhiều hoạt động ý nghĩa tại huyện đảo Lý Sơn.  Hội trại kết thúc vào chiều nay.

 


 

Phản hồi

Các tin/bài khác