60 đoàn võ thuật quốc tế tham gia Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V- Bình Định 2014

(VOV5) - Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V- Bình Định 2014 khai mạc tối nay, 1/8, tại Thành phố Quy Nhơn.


Diễn ra từ ngày 1-4/8 với chủ đề: “Bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam”,  Liên hoan là dịp quảng bá về nét đẹp của võ cổ truyền Việt Nam, nét đẹp của vùng đất võ Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước.

60 đoàn võ thuật quốc tế tham gia Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V- Bình Định 2014 - ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định, cho biết: Tỉnh Bình Định xác định Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V - Bình Định năm 2014 là cơ hội để các đoàn võ thuật trong nước và  quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam ở trong nước và quốc tế.

60 đoàn võ thuật quốc tế tham gia Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V- Bình Định 2014 - ảnh 2


Thông qua các hoạt động tại Liên hoan, Bình Định sẽ giới thiệu các danh lam, thắng cảnh, địa  danh du lịch, lịch sử, văn hóa, làng nghề, du lịch biển, văn hóa ẩm thực và tiềm năng kinh tế của tỉnh nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Bình Định: Đã có hơn 58 đoàn võ thuật quốc tế, đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 650 huấn luyện viên, võ sinh tham dự. Ngoài ra, có 45 đoàn võ thuật trong nước, với hơn 550 huấn luyện viên, võ sinh tham dự đã tạo nên một không khí võ thuật, mang đến mọt tinh thần võ đạo đến Liên hoan lần này. Nhiều võ sỹ đến từ nhiều quốc giá lần đầu tiên tham dự Liên hoan võ cổ truyền Bình Định như:Algeria, Brazil… ngoài ra còn có nhiều võ sinh, huấn luyện viên đến từ những quốc gia đã tham gia nhiều kỳ Liên hoan như Pháp, Bỉ.. với hàng trăm vận động viên. Điều này chứng tỏ sức lan tỏa của võ cổ truyền VN đã ngày càng thấm sâu và chất võ Bình Định đã ngày càng thấm sâu, quyến rũ và thu hút võ sinh, võ sỹ nước ngoài. Với lòng đam mê võ cổ truyền Việt Nam và hiểu được chất võ đạo của võ cổ truyền Việt Nam nhiều võ sinh,võ sỹ đã tụ hội về đây. Sức lan tỏa của võ cổ truyền Việt Nam ngày càng phát triển và rộng rãi hơn.

60 đoàn võ thuật quốc tế tham gia Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V- Bình Định 2014 - ảnh 3

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V - Bình Định 2014, sáng 1.8, tại Bảo tàng Quang Trung (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn), diễn ra Lễ dâng hoa tại Tượng đài Hoàng đế Quang Trung và dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam kiệt. Lễ dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Quang Trung tiến hành theo nghi lễ truyền thống, trang trọng nhằm tưởng nhớ công đức của Hoàng đế Quang Trung và các văn thần, võ tướng của phong trào Tây Sơn hào hùng trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác