Bế mạc Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VII

(VOV5) - Trong 2 ngày làm việc (13 và 14/01), các đại biểu đã thảo luận và thống nhất chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQ) trong năm 2014 và nhất trí thông qua Nghị quyết hội nghị.

 

Bế mạc Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VII - ảnh 1


Phát biểu tại phiên bế mạc sáng 14/1, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết năm 2014, MTTQ Việt Nam sẽ tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, trong đó, tập trung làm tốt hơn trách nhiệm phản ánh tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhân dân với Đảng, chính quyền các cấp; triển khai các giải pháp mới để tập hợp và phát huy các sáng kiến của người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Bên cạnh đó, MTTQ cũng tập trung thực hiện chương trình giám sát và phản biện xã hội, chủ yếu là việc thực hiện chính sách pháp luật đối với người có công, chính sách bảo hiểm xã hội và giám sát việc quản lý sử dụng vật tư nông nghiệp: Bài học rút ra sau kỳ họp là phải lắng nghe dân nói, phải nói cho dân nghe và làm cho dân tin, vì hạnh phúc nhân dân, chính quyền vững mạnh. Đến nay, chương trình giám sát hoạt động năm 2014 đã rõ 3 đầu việc, trong đó có chương trình giám sát người có công. Đây là chương trình giám sát duy nhất cấp quốc gia mà MTTQ làm với chính quyền địa phương.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề mới cho việc nâng cao vị trí, trách nhiệm và khả năng đóng góp của MTTQ Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác