Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị thăm Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp

(VOV5) - Trong chuyến thăm và làm việc tại Pháp, chiều qua (23/06), Bí thư Thành ủy Hà Nội tới thăm Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Paris (Pháp).


Tại đây, ông Nguyễn Thành Vượng, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, giới thiệu chương trình hành động của Trung tâm trong thời gian tới theo những nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao phó.  Đó là: góp phần phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Pháp trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, thể thao, du lịch, truyền thông, khoa học, kỹ thuật và giới thiệu trực tiếp cho công chúng sở tại những giá trị truyền thống và những thành tựu phát triển của Việt Nam, xưa và nay... Thời gian tới, Trung tâm thực hiện nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/09.


Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị thăm Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp - ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Pham Quang Nghị và Thị trưởng thành phố Toulouse Jean-Luc Moudenc. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)


Được thành lập từ năm 2008, Trung tâm Văn hóa Việt Nam đã giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt Nam, thông qua các hoạt động đa dạng như trình diễn áo dài, tổ chức ca nhạc cổ truyền, giới thiệu nhạc cụ truyền thống, dạy tiếng Việt, mở lớp võ Việt Nam, chiếu phim, phân phát báo ảnh, tài liệu quảng bá về đất nước, con người Việt Nam....Trung tâm cũng trở thành ngôi nhà chung cho người yêu Việt Nam trên đất Pháp.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác