Biểu dương 85 Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc

(VOV5) - Sáng nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tới dự.

Biểu dương 85 Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhận định: Qua 85 năm xây dựng và trưởng thành, công đoàn Việt Nam luôn tích cực và kịp thời triển khai các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, cụ thể hóa vào công tác công đoàn, thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tôn vinh những công nhân lao động tiêu biểu, cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc và đã đạt được những kết quả quan trọng. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị: “Công đoàn cần tiếp tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước về các giải pháp để giải quyết vấn đề thực hiện chính sách tiền lương, tiền thưởng, việc thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chăm sóc người mắc bệnh nghề nghiệp, về nhà ở cho công nhân, xây dựng các nhà trẻ, khu sinh hoạt văn hóa cho công nhân. Đây là những vấn đề cấp thiết nhất của người lao động mà các cán bộ công đoàn cơ sở cần đặc biệt quan tâm. Tổ chức công đoàn các cấp cần phối hợp tuyên truyền, triển khai tốt Luật Công đoàn sửa đổi, và Bộ Luật Lao động sửa đổi để người lao động và người sử dụng lao động hiểu và thực hiện đúng”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cần có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo quyết liệt công tác phát triển và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn trong các doanh nghiệp, khu vực ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, để công đoàn thực sự là người đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác