Bộ Thông tin và truyền thông thúc đẩy việc xây dựng Chính phủ điện tử

(VOV5) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh năm 2015, ngành thông tin và truyền thông đã đạt được nhiều thành tích, trong đó, đáng chú ý là việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.


Bộ Thông tin và truyền thông thúc đẩy việc xây dựng Chính phủ điện tử - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thái Anh.


Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Thông tin và Truyền thông trong năm 2016 được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu lên tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Bộ diễn ra sáng nay (31/12), tại Hà Nội. Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh năm 2015, ngành thông tin và truyền thông đã đạt được nhiều thành tích, trong đó, đáng chú ý là việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; tham mưu với Chính phủ, thực hiện tốt nhiều chính sách quản lý, phát triển báo chí, công nghệ thông tin... Phó Thủ tướng đề nghị năm 2016 và các năm tiếp theo, ngành thông tin và truyền thông nên dồn sức, chỉ đạo các địa phương để đưa chính sách vào cuộc sống; tiếp tục quan tâm phát triển các dịch vụ công... Phó Thủ tướng cũng mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; các trường đào tạo về công nghệ thông tin tích cực đổi mới cơ chế, phối hợp tốt với các đơn vị trong ngành thống nhất phương thức đào tạo lại, đào tạo chuyên sâu để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực đặc thù này.

 Năm 2016, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tập trung hoàn thiện dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi); đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới; cùng với đó, triển khai công nghệ di động 4G trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác