Cách ly khẩn cấp 2 hành khách bị sốt đến từ vùng có dịch Ebola

(VOV5) - Hai hành khách người Nigeria có biểu hiện sốt nghi nhiễm Ebola nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) ngày 19/8 trên chuyến bay QR 964 của hãng hàng không Quatar Airway, từ Quatar tới Việt Nam. Theo cơ quan chức năng, ngoài biểu hiện sốt, chưa phát hiện có các triệu chứng khác trên 2 hành khách này.

Cách ly khẩn cấp 2 hành khách bị sốt đến từ vùng có dịch Ebola   - ảnh 1
(Ảnh minh họa: TTXVN)


Để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Ebola xâm nhập vào Việt Nam, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh và ngành y tế Thành phố chuyển 2 hành khách đến khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, tiến hành theo dõi, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe theo quy định. Hai hành khách này được lấy mẫu máu xét nghiệm.


 Bộ Y tế cũng đề nghị những hành khách ngồi các hàng ghế xung quanh 2 hành khách người Nigeria trên chuyến bay QR 964 ngày 19/8 cần chủ động đến các cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh Ebola và theo dõi sức khỏe. Danh sách các hành khách ngồi trên các số ghế nói trên cũng được gửi cho các địa phương để tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác