Cộng đồng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và sự chuẩn bị của thanh niên

(VOV5) - Cái được khi tham gia Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN là rất lớn với các cơ hội đào tạo, nâng cao năng lực, quảng bá du lịch, phát triển kinh tế, củng cố nền chính trị.

Ngày 24/5, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo “Cộng đồng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và sự chuẩn bị của thanh niên”, nhằm tạo sự hiểu biết trong đoàn viên thanh niên với Cộng đồng ASEAN, đưa ra những khuyến nghị để đoàn viên thanh niên chuẩn bị tốt hơn nữa cho việc hội nhập Cộng đồng ASEAN. 


Cộng đồng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và sự chuẩn bị của thanh niên  - ảnh 1


Tại Hội thảo,Tiến sĩ Võ Xuân Vinh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho rằng Cộng đồng Kinh tế ASEAN tạo ra những thách thức lớn đối với các thành viên mới trên các lĩnh vực sản xuất hàng hóa và lao động có tay nghề. Các đại biểu đều khẳng định: Cái được khi tham gia Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN là rất lớn với các cơ hội đào tạo, nâng cao năng lực, quảng bá du lịch, phát triển kinh tế, củng cố nền chính trị. Thanh niên Việt Nam sẽ là những đại sứ văn hóa - xã hội cùng cam kết đảm bảo chất lượng cuộc sống, tăng phúc lợi người dân thông qua các hoạt động hợp tác hướng vào người dân, thân thiện với môi trường. Cộng đồng ASEAN vững mạnh sẽ là nơi tụ hợp của các quốc gia cùng chung chí hướng, mục tiêu, đó là “Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác