Đoàn Đại biểu Thanh tra Chính phủ thăm và làm việc tại Liên bang Nga

(VOV5) - Nhận lời mời của Cục trưởng Cục Phòng chống Tham nhũng Liên bang Nga Plô-khôi, đoàn đại biểu Thanh tra Chính Phủ Việt Nam do Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh, dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Liên bang Nga bắt đầu từ ngày 14/4/2014.

Đoàn Đại biểu Thanh tra Chính phủ thăm và làm việc tại Liên bang Nga - ảnh 1
Đoàn Thanh tra Chính phủ làm việc với Tổng viên Công tố LB Nga

Tại buổi làm việc Tổng viện Công tố Liên bang Nga và Viện Kiểm toán Liên bang Nga ngày 14/4, bà Vê-ra Tri-stô-va, Phó Chủ tịch Viện Kiểm toán Liên bang Nga, cho biết trên cơ sở thỏa thuận hợp tác đã ký kết, cơ quan kiểm toán Liên bang Nga với cơ quan kiểm toán của Việt Nam đang cùng nhau giám sát hoạt động xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Liên bang Nga cũng như giám sát ngân sách trong lĩnh vực hợp tác khai thác, thăm dò dầu khí. Sự hợp tác này đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên doanh Dầu khí VietxoPetro.


Về phần mình, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho rằng: “Hôm nay, trong khuôn khổ buổi làm việc, chúng tôi muốn hai bên cùng trao đổi kinh nghiệm, cung cấp thông tin cho nhau trong công việc phòng chống tham nhũng theo chức năng của mình. Tuy hai cơ quan chúng ta có hai phương thức hoạt động khác nhau nhưng đều cùng mục tiêu là phòng và chống tham nhũng. Chúng tôi muốn tạo mối quan hệ này để lâu dài giữa Việt Nam và Liên bang Nga có mối quan hệ trên nhiều lĩnh vực thì trong đó sẽ có lĩnh vực phòng chống tham nhũng”./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác