Đoàn TNCSHCM xác định 5 giải pháp trọng tâm học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM

(VOV5) - Trung ương Đoàn xác định 5 giải pháp trọng tâm, trong đó tiếp tục xây dựng lề lối, tác phong cán bộ Đoàn, lựa chọn xây dựng hình ảnh cán bộ đoàn trách nhiệm, gương mẫu, trung thực.


Đoàn TNCSHCM xác định 5 giải pháp trọng tâm học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM - ảnh 1


Sáng 30/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước, về triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2021.  

Để thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  trong thời gian tới, Trung ương Đoàn xác định 5 giải pháp trọng tâm, trong đó tiếp tục xây dựng lề lối, tác phong cán bộ Đoàn, lựa chọn xây dựng hình ảnh cán bộ đoàn trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, sâu sát cơ sở làm nội dung đột phá, tạo chuyển biến rõ rệt trong việc thực hiện Chỉ thị 05 đạt hiệu quả cao.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khẳng định:Trong quá trình triển khai chỉ thị 05, chúng tôi bám vào chỉ đạo của Bộ Chính trị đó là làm sao đột phá được vai trò của người đứng đầu trong việc thực hiện. Cụ thể ở đây là đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp. Hiện nay Trung ương Đoàn cũng đang thực hiện Chỉ thị 01 liên quan đến việc xây dựng lề lối, phong cách của cán bộ đoàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mạnh mẽ cái này hơn  và gắn những nội dung liên quan đến phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, yêu cầu đội ngũ cán bộ đoàn phải có sự chuyển biến hết sức mạnh mẽ thực sự là những tấm gương cho đoàn viên thanh niên noi theo. Cùng với đó là tiếp tục duy trì tốt những phong trào hành động cách mạng. Đây chính là môi trường để thể hiện tính làm theo của Đoàn viên thanh niên.

Phản hồi

Các tin/bài khác