Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dân

(VOV5) - Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dân - đó là khẳng định của Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh trong mục “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” ngày 6/4.


Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dân  - ảnh 1


Theo ông Huỳnh Phong Tranh, năm 2013, số đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người giảm tới 30%, nhưng tình trạng khiếu nại, tố cáo của người dân vẫn rất bức xúc, kéo dài, tính chất phức tạp. Nhằm giải quyết tình trạng trên, Thanh tra Chính phủ đã đề xuất xem xét, điều chỉnh cơ chế, chính sách. Đặc biệt, khi Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực thi hành, việc hướng dẫn thi hành Luật là vấn đề hết sức quan trọng, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn và góp phần giảm bớt khiếu nại, tố cáo của người dân. Thanh tra chính phủ đề nghị các cấp, các ngành cần nâng cao trách nhiệm, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường giáo dục pháp luật cho công dân, tuyên truyền để người dân hiểu đúng pháp luật, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khiếu nại sai; đồng thời xử lý thích đáng đối với những người cầm đầu xúi giục, nhằm hạn chế việc khiếu nại, tố cáo đông người.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác