Hoàn lưu bão Kalmaegi làm 8 người chết, hàng chục nghìn hécta lúa bị ngập úng

(VOV5) - Tính đến chiều nay (17/9), hoàn lưu bão Kalmaegi đã làm 8 người chết, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hàng nghìn hécta lúa bị gẫy đổ.

Hoàn lưu bão Kalmaegi làm 8 người chết, hàng chục nghìn hécta lúa bị ngập úng - ảnh 1
Cảnh ngổn ngang nơi bão quét qua ở Quảng Ninh

Tại Lạng Sơn, chiều nay vẫn còn có mưa to, nước sông Kỳ Cùng đang lên cao gây ngập đến 40cm. 7 người chết do sạt lở đất ở huyện Cao Lộc và 1 người chết do nước cuốn trôi khi qua suối tại thôn Kéo Coong, xã Tân Văn, huyện Bình Gia. Ngay sau khi vụ sạt lở đất xảy ra, lực lượng chức năng đã tổ chức cứu hộ, đưa toàn bộ số người bị bùn đất vùi lấp ra khỏi hiện trường.

Đến chiều nay, đã xác định toàn bộ danh tính của các nạn nhân bị chết và bị thương. Ủy ban nhân dân huyện Cao Lộc cũng hỗ trợ khẩn cấp mỗi nạn nhân 2 triệu đồng và bàn giao cho gia đình đưa về mai táng.

Tỉnh Quảng Ninh vẫn còn mưa, nước từ thượng nguồn đổ về lớn nên hầu hết các sông, suối khu vực miền Đông của tỉnh đều đang dâng lên rất cao, nguy cơ ngập lụt có thể xảy ra tại một số khu vực.

Hiện chính quyền các địa phương trong tỉnh đã bố trí lực lượng giúp nhân dân sửa chữa nhà ở đảm bảo cuộc sống sinh hoạt sau bão. Các huyện miền Đông của tỉnh Quảng Ninh đang bố trí canh gác và làm các biển cấm qua lại các đập tràn, các điểm giao thông sạt lở để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân.

Tại tỉnh Bắc Kạn, các tuyến tỉnh lộ và Quốc lộ trên địa bàn tỉnh bị sạt lở nhiều điểm, gây tắc đường. Hiện các lực lượng đang tập trung xử lý; dự kiến, đến tối nay tuyến đường này cũng sẽ thông xe./.

Phản hồi

Các tin/bài khác