Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Huỳnh Thúc Kháng với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Nam"

(VOV5) - Các đại biểu nhấn mạnh tư tưởng, nhân cách cao đẹp của Cụ Huỳnh Thúc Kháng có ý nghĩa to lớn đối với công cuộc đổi mới hiện nay.

Sáng 23/9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Huỳnh Thúc Kháng với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Nam". Hội thảo được tổ chức nhân kỷ niệm 140 năm Ngày sinh Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng (1/10/1876-1/10/2016).

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đi sâu phân tích, xác định các nhân tố: Quê hương, gia đình, dòng họ, dân tộc, thời đại và những phẩm chất cá nhân tác động sâu sắc đến việc hình thành nhân cách, con người, con đường, chí hướng cứu nước, cuộc đời của Cụ Huỳnh Thúc Kháng. Nêu bật những đóng góp và vai trò của Cụ Huỳnh Thúc Kháng với cách mạng Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, các tham luận khẳng định: Cụ Huỳnh Thúc Kháng là nhà yêu nước nhiệt thành đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Tài năng lãnh đạo của Cụ Huỳnh Thúc Kháng thể hiện xuyên suốt từ khi tham gia lãnh đạo phong trào Duy Tân, Viện Dân biểu Trung Kỳ và đặc biệt nổi bật khi Cụ tham gia chính quyền cách mạng, đảm nhận cương vị Quyền Chủ tịch nước trong thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh đi Pháp.

Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Huỳnh Thúc Kháng với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Nam
ảnh tư liệu: Bác Hồ, cụ Huỳnh Thúc Kháng trong Chính phủ đầu tiên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.


Phát biểu tại Hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định: “Hội thảo là dịp để chúng ta tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của nhà yêu nước Huỳnh Thúc Kháng. Đồng thời, cũng là dịp để chúng ta học tập tấm gương một nhà lãnh đạo, nhà yêu nước tài năng, đức độ, hết lòng vì nước, vì dân. Soi rọi vào đó để nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, mỗi người ở mỗi vị trí, cương vị cụ thể đều có thể xây dựng khối đại đoàn kết và sức mạnh toàn dân tộc".

Các đại biểu nhấn mạnh tư tưởng, nhân cách cao đẹp của Cụ Huỳnh Thúc Kháng có ý nghĩa to lớn đối với công cuộc đổi mới hiện nay. Cuộc đời hoạt động cách mạng và nhân cách cao đẹp, tài năng đức độ của Cụ là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác