Kết thúc khoá đào tạo nhân sự đầu tiên của Dự án hạt nhân Ninh Thuận 2 tại Nhật Bản

(VOV5) - Trên cơ sở đó, ông cho biết EVN đã đề nghị JINED và các đối tác Nhật Bản nghiên cứu hỗ trợ đào tạo 100 sinh viên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực điện hạt nhân trong thời gian tới. 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Phát triển Năng lượng nguyên tử quốc tế Nhật Bản (JINED) và trường Đại học Tokai, ngày 19/9, tổ chức Lễ tốt nghiệp khoá đào tạo thành viên nòng cốt dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2 cho 15 cán bộ về lĩnh vực hạt nhân của EVN tại Nhật Bản.

Kết thúc khoá đào tạo nhân sự đầu tiên của Dự án hạt nhân Ninh Thuận 2 tại Nhật Bản  - ảnh 1
Hiệu trưởng trường Đại học Tokai (Nhật Bản) đọc kết quả học tập và trao chứng chỉ cho một học viên (Nguồn: Hữu Thắng/Vietnam+)

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, Tổng Giám đốc EVN, ông Phạm Lê Thanh khẳng định việc đào tạo nguồn nhân lực chủ chốt có đủ năng lực tham gia thực hiện dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự thành công của dự án điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, ông cho biết EVN đã đề nghị JINED và các đối tác Nhật Bản nghiên cứu hỗ trợ đào tạo 100 sinh viên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực điện hạt nhân trong thời gian tới.

 Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, ông Toshihiko Fujii khẳng định Nhật Bản muốn truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm về điện hạt nhân đã tích luỹ được trong những thập kỷ qua cho các cán bộ Việt Nam nhằm đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành điện hạt nhân ở Việt Nam./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác