Kỷ niệm 15 năm thành lập Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (11/8/1999-11/8/2014)

(VOV5) - Phát biểu tại lễ kỷ niệm sáng nay (16/08), tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần lao động bền bỉ, sáng tạo của tập thể cán bộ, nhân viên Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh.


Phó Thủ tướng nêu rõ dự án đường Hồ Chí Minh là công trình trọng điểm Quốc gia và tuyến giao thông huyết mạch cùng với Quốc lộ 1A vừa có vai trò là trục xương sống Bắc Nam, vừa tạo thế liên kết hệ thống đường ngang với các trục Đông-Tây; góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển kinh tế-xã hội giữa các vùng miền, mang lại lợi ích thiết thực cho cuộc sống của hàng triệu người dân có tuyến đường đi qua, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng.

Kỷ niệm 15 năm thành lập Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (11/8/1999-11/8/2014) - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, các địa phương phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ nối thông đường Hồ Chí Minh và phấn đấu về đích sớm hơn so với Nghị quyết Quốc hội. 
Đường Hồ Chí Minh có xuất phát điểm đầu là Pắc Bó (Cao Bằng) và điểm cuối cùng là Đất Mũi – Cà Mau. Sau 15 năm, công trình trọng điểm này đã hoàn thành và đưa vào khai thác trên 2.000 km trên tổng số 3.183 km đường Hồ Chí Minh, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Hiện dự án đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2, phấn đấu hoàn thành trước năm 2020, trong đó có đoạn đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước. Giai đoạn 3 được triển khai sau năm 2020, sẽ nâng cấp một số đoạn thành đường cao tốc theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác