Lễ Khởi công Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) - Sáng 26/6, tại cảng Lotus, Quận 7, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Trung Nam đã khởi công Dự án giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).


Dự án có tổng vốn đầu tư gần 10 ngàn tỷ đồng, thời gian hoàn thành dự kiến là 36 tháng. Mục tiêu dự án là nhằm kiểm soát ngập do triều cường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích  570 km2 với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm thành phố. Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: “Đối với dự án liên quan đến biến đổi khí hậu nước biển dâng của nước ta thì vấn đề khoa học công nghệ, liên quan đến khảo sát, thiết kế dự án rất quan trọng. Chính vì vậy tôi đề nghị với các đồng chí ở Thành phố Hồ Chí Minh, thiết kế, tư vấn giám sát tiếp tục làm rõ qui hoạch, cập nhật thông tin cần thiết. Thứ hai là tiếp tục mời các chuyên gia, nhà khoa học làm các bước cần thiết.

Lễ Khởi công Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Lễ khởi công xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP HCM


Trước đó, trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự Lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh cơ sở 2 tại phường Tân Phú, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những công trình y tế trọng điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô 1.000 giường và vốn đầu tư gần 6.000 tỉ đồng. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành trong 18 tháng, đi vào hoạt động vào cuối năm 2017.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác