Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia đánh giá sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính

(VOV5) - Sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước sẽ được đo lường bởi chỉ số hài lòng.
Chỉ số này sẽ đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, qua đó cơ quan chức năng nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, đề xuất biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ của m ình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia đánh giá sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính  - ảnh 1
Cấp sổ đỏ là một trong những lĩnh vực được lấy ý kiến người dân. Ảnh minh họa: Võ Hải.


Đây là nội dung Chương trình phối hợp thực hiện xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2015 được Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Nội vụ, Hội Cựu chiến binh Việt Nam thống nhất chiều 21/4. Theo Chương trình phối hợp đã được ba bên thống nhất, có 6 lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính được chọn để xác định chỉ số hài lòng gồm 3 lĩnh vực thực hiện ở cấp huyện là cấp giấy chứng minh nhân dân; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cấp giấy phép xây dựng nhà ở; 3 lĩnh vực thực hiện ở cấp xã là: cấp giấy đăng ký kết hôn, cấp giấy khai sinh và chứng thực. Đối tượng điều tra xã hội học để xác định chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính là người dân đã giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả ở 6 lĩnh vực dịch vụ trên trong năm 2014.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác