Mưa lớn tại nhiều tỉnh thành trên diện rộng

(VOV5) -  Hôm nay, tại nhiều tỉnh thành của miền Bắc Việt Nam mưa lớn trên diện rộng đã gây ra nhiều thiệt hại cho người dân.

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 31/7 đến 1/8 đã khiến nhiều tuyến đường tại thành phố Nam Định  ngập sâu trong nước, gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống của nhân dân. 

Mưa lớn tại nhiều tỉnh thành trên diện rộng  - ảnh 1
Từ ngày 29/7 đến 30/7, ở Bắc Bộ đã có mưa trên diện rộng, có nơi mưa to đến rất to như Cửa Ông (Quảng Ninh): 250mm; Quảng Hà (Quảng Ninh): 170mm; Bắc Sơn (Lạng Sơn): 130mm; Sơn Động (Bắc Giang): 120mm.


Các địa phương tập trung giải tỏa, khơi thông dòng chảy trên các hệ thống kênh mương đảm bảo chủ động tiêu thoát nước; khẩn trương tiêu rút nước đệm, có phương án tôn cao bờ vùng, bờ thửa chống úng cho vùng thấp trũng, bảo vệ diện tích lúa, hoa màu và vùng nuôi trồng thủy hải sản. Còn tại Thái Bình mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay (1/8) cũng làm  nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Bình bị ngập nặng.  Việc ngập, ùn ứ nước trên các tuyến phố cũng khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân bị đảo lộn. 

Mưa lớn kéo dài, khiến hàng chục ngôi nhà và hơn 20 hécta lúa, hoa màu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị chìm ngập trong nước. Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang chỉ đạo gia cố, đồng thời bố trí lực lượng túc trực 24/24h. 

Mưa liên tục trút xuống khu vực Bắc bộ khiến một số nơi có nền đất yếu dễ bị sụt lún, trượt lở. Trong ngày hôm nay (1/8), Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa to đến rất to. Các khu vực cần đề phòng các hiện tượng thời tiết xấu trên là Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Riêng tỉnh Quảng Ninh cần cảnh giác với những dòng nước lẫn bùn và sỏi đá từ núi trượt xuống.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác