Năm 2014 là một năm rất thành công trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

(VOV5) - Đại sứ Phạm Hữu Chí cho rằng một trong những lĩnh vực nổi bật nhất là lĩnh vực hợp tác kinh tế, trong đó Hàn Quốc đã vượt lên trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam.


Năm 2014 là một năm rất thành công trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc  là đánh giá của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí trong cuộc trả lời phỏng vấn TTXVN nhân dịp Tết Ất Mùi. Đại sứ khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chuyến thăm làm việc và dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Hàn Quốc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là hai sự kiến lớn góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước lên một tầm cao mới trong năm 2014.


Năm 2014 là một năm rất thành công trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc  - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won

Điểm lại một số nét nổi bật trong quan hệ song phương Việt - Hàn năm vừa qua, Đại sứ Phạm Hữu Chí cho rằng một trong những lĩnh vực nổi bật nhất là lĩnh vực hợp tác kinh tế, trong đó Hàn Quốc đã vượt lên trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. Đánh giá triển vọng phát triển trong thời gian tới, Đại sứ Phạm Hữu Chí cho rằng trong năm 2015, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Hai nước cũng đang phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 70 tỷ USD vào năm 2020 và triển vọng đó là rất khả thi.


Về hoạt động đón Tết Nguyên đán Ất Mùi của bà con cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, Đại sứ cho biết hiện có khoảng 130.000 người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc. Đại sứ quán cũng đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức các chương trình Tết cộng đồng, đón chào năm mới tại tất cả các thành phố lớn trên toàn Hàn Quốc, qua đó tạo cho bà con một không khí đón Tết vui tươi, đầm ấm.


Phản hồi

Các tin/bài khác