Ngày hội “Chung tay vì môi trường xanh, sạch, đẹp”

(VOV5) - Đây là sự kiện vinh danh các trường học và cộng đồng vì những cam kết xây dựng một Việt Nam an toàn, bền vững hơn, vừa diễn ra tại 5 trường tiểu học của tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong các ngày 23 - 25/05.

Ngày hội “Chung tay vì môi trường xanh, sạch, đẹp” - ảnh 1


Đây là 5 trường học đầu tiên của cả nước được thụ hưởng Sáng kiến Giáo dục vì sự phát triển bền vững, thỏa thuận toàn cầu được ký kết giữa Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) và công ty Samsung, nhằm giúp tăng cường khả năng ứng phó của ngành giáo dục đối với những thách thức hiện nay về phát triển bền vững, mà Việt Nam là quốc gia đầu tiên được hưởng lợi.

Ngày hội “Chung tay vì môi trường xanh, sạch, đẹp” - ảnh 2
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT tham gia sự kiện

Thời gian qua, Sáng kiến Giáo dục vì sự phát triển bền vững đã đạt được những thành tựu đáng kể, có ảnh hưởng mạnh mẽ tới khả năng phòng ngừa thảm họa của trường học và cộng đồng và giáo dục. Sáng kiến này tạo cơ sở cho việc phát triển các chương trình giáo dục ở cấp quốc gia, giúp đào tạo giáo viên để truyền thụ lại cho học sinh. Chương trình này sẽ được nhân rộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực và cấp quốc tế./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác