Phó Chủ nước tiếp tiếp Trợ lý Tổng Thư ký Liên hợp quốc Hao – Li ang Xu

(VOV5) - Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh có buổi tiếp Trợ lý Tổng Thư ký Liên hợp quốc Hao li -ang Xu và Trưởng đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) tại Việt Nam bà Pratiba Meta. 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam rất coi trọng mối quan hệ hợp tác với Liên hợp quốc nói chung cũng như các chương trình phát triển của Liên hợp quốc nói riêng. Trợ lý Tổng Thư ký Liên hợp quốc Hao li -ang Xu cho biết hiện Liên hợp quốc và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc đóng vai trò như là nguồn lực tài trợ cho các quốc gia trên thế giới để phát triển, là một đối tác đem lại giá trị gia tăng cho các quốc gia trên thế giới. Trong thời gian tới, Liên hợp quốc sẽ tiếp tục vận động xã hội để tìm nguồn ngân quỹ hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời là cầu nối để kết nối các nguồn lực quốc tế cũng như kinh nghiệm quốc tế phục vụ cho sự phát triển của Việt Nam. 

Cũng tại buổi tiếp, bà Pratiba Meta, Trưởng đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp Quốc tại Việt Nam, khẳng định trên cương vị của mình, bà sẽ tiếp tục hợp tác về vấn đề bình đẳng giới và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển quốc gia cho Việt Nam trong thời gian tới.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác