Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov

(VOV5) - Tại buổi tiếp chiều 30/08, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao hoạt động của Đại sứ cũng như Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam trong việc triển khai những thỏa thuận đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov - ảnh 1
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov. Ảnh:VGP


Phó Thủ tướng khẳng định hiện nay mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đang phát triển rất tích cực dựa trên nền tảng của sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau. Quan hệ chính trị không ngừng được tăng cao. Kim ngạch thương mại song phương đạt 1,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 40% trong 6 tháng đầu năm 2016. Đặc biệt, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu đã được tất cả các nước thành viên phê chuẩn và bắt đầu có hiệu lực từ tháng 10 năm 2016. Với hiệp định này, không gian hợp tác giữa Việt Nam – Liên bang Nga và các nước tham gia sẽ được mở rộng.

Về phần mình, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cho biết tuy Hiệp định FTA Việt Nam – Liên minh kinh tế Á – Âu chưa chính thức có hiệu lực nhưng đây sẽ là khuôn khổ hợp tác đặc biệt quan trọng với tất cả các nước thành viên. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác