Quốc hội thông qua một số Luật quan trọng

(VOV5) - Tiếp tục kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, chiều 24/11, tại Hà Nội, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi); Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân (sửa đổi) và các Nghị quyết thi hành các Luật này.


Các đại biểu Quốc hội cũng thảo luận về việc phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người và về việc phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật. 


Quốc hội thông qua một số Luật quan trọng - ảnh 1


Trước đó, buổi sáng, Quốc hội cho ý kiến về Dự án Luật chính quyền địa phương. Các đại biểu Quốc hội tán thành với sự cần thiết xây dựng Luật tổ chức chính quyền địa phương. Việc ban hành Luật tổ chức chính quyền địa phương không chỉ nhằm khắc phục những bất cập, tồn tại của Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân sau 11 năm thi hành mà còn nhằm cụ thể hóa những quy định mới của Hiến pháp về đổi mới tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương nhằm nâng cao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền địa phương.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác