Sôi nổi các hoạt động văn hóa, lễ hội đầu Xuân Bính Thân

(VOV5) -  Sáng nay (11/02), tại xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi, diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống thu hút hàng ngàn người dân địa phương và du khách tham gia. Lễ hội được tổ chức 2 năm 1 lần.


Sôi nổi các hoạt động văn hóa, lễ hội đầu Xuân Bính Thân  - ảnh 1
Lễ hội đua thuyền của cư dân Quảng Ngãi gắn với truyền thống bảo vệ chủ quyền biển đảo. Ảnh: laodong


Ông Nguyễn Xí, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi, Trưởng Ban tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống, cho biết lễ hội năm nay có sự tham dự của đông đảo ngư phủ của các làng chài nghiệp đoàn nghề cá: "Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Tịnh Kỳ là hoạt động đã có từ xa xưa của xã nhà gắn liền với văn hóa Hải đội Hoàng Sa. Cầu mong cho mưa thuận gió hòa, thuận lợi trong việc nuôi trồng thủy sản và khai thác đánh bắt thủy hải sản. Cầu mong cho mọi người một năm mới với hiều thắng lợi mới".


Cũng trong sáng 11/02, Lễ hội chùa Keo chính thức khai mạc tại di tích cấp quốc gia đặc biệt chùa Keo, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ công đức của Quốc sư Dương Không Lộ (1016-1094) và những người có công xây dựng Chùa; phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh, tham quan và hưởng thụ các giá trị văn hóa, nghệ thuật kiến trúc điêu khắc độc đáo của di tích cho du khách thập phương; xây dựng ý thức gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước. Hội xuân chùa Keo năm 2016 có nhiều lễ thức, trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống, đậm chất văn hóa, mang tính cố kết cộng đồng.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác