Tăng cường giám sát phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng trên địa bàn chiến lược

(VOV5) -  Việc xây dựng cơ chế trên các địa bàn chiến lược để thực hiện kết hợp giữa xây dựng kinh tế xã hội với củng cố tiềm lực quốc phòng an ninh được thực hiện tốt thời gian qua.

Sáng nay (27/2), tại Hà Nội, Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội có buổi làm việc với Chính phủ và các bộ ngành về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật trong việc kết hợp phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn chiến lược" (trọng tâm là các địa bàn Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ).


Tăng cường giám sát phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng trên địa bàn chiến lược  - ảnh 1
Cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng A Pa Chải phối hợp với dân quân xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên tuần tra biên giới. Ảnh minh họa. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)


 Theo đánh giá của Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội, việc xây dựng cơ chế trên các địa bàn chiến lược để thực hiện kết hợp giữa xây dựng kinh tế xã hội với củng cố tiềm lực quốc phòng an ninh được thực hiện tốt thời gian qua. Thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh hoạt động giám sát, cần kiến nghị những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về kết hợp phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn chiến lược trong phạm vi cả nước. Ông Nguyễn Kim Khoa, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh, Trưởng đoàn giám sát, cho biết: những trọng tâm, trọng điểm trong các nội dung giám sát. Tập trung chủ yếu ở các địa bàn chủ yếu với 3 trọng tâm là Tây Nguyên, Tây Bắc và Tây Nam Bộ. Trong đó có nhiều ngành ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trọng tâm là các ngành trọng yếu, có yếu tố cấp bách trong giai đoạn hiện nay nhưng vẫn phải đảm bảo chiến lược kéo dài trong những năm tới.

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác