Tham vấn báo cáo đánh giá điều kiện nền nghiên cứu thủy điện dòng chính sông Mê Công

(VOV5) - Mục tiêu nghiên cứu nhằm đánh giá các tác động tổng thể của việc xây dựng và vận hành thủy điện bậc thang lên hệ thống môi trường tự nhiên, kinh tế và xã hội ở các đồng bằng ngập lũ hạ lưu thuộc Việt Nam và Campuchia.


Tham vấn báo cáo đánh giá điều kiện nền nghiên cứu thủy điện dòng chính sông Mê Công  - ảnh 1
Xây dựng các công trình thủy điện trên dòng chính sông Mekong gây ra những tác động tiêu cực đến chế độ dòng chảy, chất lượng nước. (Ảnh: Vietnam+)


Ngày 26/11, tại Hà Nội, Văn phòng thường trực Ủy ban Sông Mê Công Việt Nam đã tổ chức Hội thảo tham vấn báo cáo đánh giá điều kiện nền nghiên cứu thủy điện dòng chính sông Mê Công, qua “Nghiên cứu tác động của các công trình thủy điện trên dòng chính sông Mê Công”.


Đây là công trình nghiên cứu do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì. Các kết quả của nghiên cứu sẽ là cơ sở, căn cứ khoa học để các quốc gia Việt Nam, Lào và Campuchia cân nhắc trong việc xây dựng các công trình thủy điện trên dòng chính của con sông này.


Mục tiêu “Nghiên cứu tác động của các công trình thủy điện trên dòng chính sông Mê Công” là nhằm đánh giá các tác động tổng thể của việc xây dựng và vận hành thủy điện bậc thang lên hệ thống môi trường tự nhiên, kinh tế và xã hội ở các đồng bằng ngập lũ hạ lưu thuộc Việt Nam và Campuchia. Việc điều chính quy hoạch, quy mô và thiết kế của từng công trình và toàn bộ bậc thang thủy điện (nếu cần thiết), đảm bảo không gây các tác động bất lợi đáng kể xuống vùng hạ du; làm cơ sở cho các quốc gia thành viên Ủy hội Sông Mê Công quốc tế hợp tác phát triển bền vững tài nguyên nước và các tài nguyên liên quan trong khu vực sông Mê Công./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác