Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ

(VOV5) - Chiều 14/8, tại buổi tiếp Đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ đang có chuyến thăm làm việc 4 ngày tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tiềm năng và lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ còn rất lớn. Việt Nam mong muốn cùng Hoa Kỳ đưa quan hệ 2 nước tiếp tục phát triển trên tất cả các lĩnh vực ngày càng thiết thực hiệu quả, từ chính trị - ngoại giao; kinh tế, thương mại đầu tư, đến văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như an ninh - quốc phòng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ - ảnh 1

Thủ tướng nhất trí và ủng hộ việc tiếp tục triển khai 5 nội dung hợp tác quốc phòng mà hai bên đã thỏa thuận, trong đó có hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh; hợp tác và hỗ trợ Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc, sớm dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Đại tướng Martin Dempsey khẳng định chuyến thăm Việt Nam của ông là một cam kết đối với hòa bình và ổn định trong khu vực và Hoa Kỳ mong muốn trở thành đối tác tốt của Việt Nam. Đại tướng Martin Dempsey khẳng định Hoa Kỳ cam kết hợp tác quốc phòng với Việt Nam trong 5 lĩnh vực đã thỏa thuận; cam kết nỗ lực cùng với Việt Nam giải quyết hậu quả chiến tranh và coi đây là vấn đề mà Hoa Kỳ coi trọng và ưu tiên. Hoa Kỳ cũng ủng hộ Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc; mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực an ninh hàng hải và giúp Việt Nam giải quyết những thách thức về bảo vệ chủ quyền trên biển. Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ cho biết phía Hoa Kỳ sẽ tìm ra lộ trình và cách thức để sớm dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác