Trao hơn 200 suất học bổng Odon Vallet cho học sinh, sinh viên Thừa Thiên-Huế

(VOV5) - 200 suất học bổng với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng, mỗi suất học bổng từ 8,5 triệu đồng đến 14 triệu đồng. 

Trao hơn 200 suất học bổng Odon Vallet cho học sinh, sinh viên Thừa Thiên-Huế - ảnh 1
Giáo sư Odon Vallet và các sinh viên Việt Nam (Ảnh: tienphong.vn)


Sáng nay (29/8), tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Đại Nội- Huế, Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” đã trao hơn 200 suất học bổng Odon Vallet cho học sinh và sinh viên xuất sắc các trường Trung học phổ thông và Đại học tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2015- 2016, tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng, mỗi suất học bổng từ 8,5 triệu đồng đến 14 triệu đồng. 


Trong 15 năm qua, với sự giúp đỡ của Giáo sư Odon Vallet, tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” đã trao 20 nghìn suất học bổng mang tên ông tặng học sinh Trung học, sinh viên Đại học và các nhà nghiên cứu trẻ tại Việt Nam. 


Ông Đỗ Trinh Huệ, Trưởng Ban điều phối Học bổng Odon Vallet- Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam”, cho biết: “Học bổng này nhằm giúp cho học sinh và sinh viên tài năng, trong đó có 5% dành cho những hoàn cảnh khó khăn và các làng SOS trên toàn quốc. Hàng năm chúng tôi trao 2.250 học bổng trên toàn quốc. Chương trình đã kéo dài 15 năm, càng ngày càng tăng, buổi ban đầu năm 2011 chỉ có 450, nhà tài trợ cũng như Hội thấy học sinh của mình càng ngày càng học hành tốt cho nên chúng tôi đặt giá trị học bổng cao lên”.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác